Sâu răng nên ăn gì và không nên ăn gì, Vậy khi bị sâu răng bạn nên ăn gì và không nên ăn gì sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây


Theo những chuyên gia về nha khoa thì sâu răng là một loại bệnh phổ biến ở nhiều người từ những nguyên nhân khác nhau. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do thức ăn đọng lại ở những kẽn răng, và bạn lại không vệ sinh sạch sẽ, lâu dần sẽ hình thành các mảng bám gây ra các bệnh viêm tủy răng, nhiễm trùng. Khi bạn bị sâu răng thì khi ăn bất kỳ đồ nóng lạnh, cay đều sẽ có cảm giác buốt. Vậy khi bị sâu răng bạn nên ăn gì và không nên ăn gì sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Những loại thực phẩm mà khi bị sâu răng nên ăn:

- Chất đạm trong thịt cá, trứng hay các loại pho mát chúng có tác dụng ngăn ngừa và bảo vệ răng không bị sâu.

- Khi các bạn ăn chất béo thì chất béo sẽ  tạo ra một lớp dầu mỏng bao trùm lấy răng, làm giảm ảnh hưởng cảu đường lên răng , giúp cho thức ăn không tạo được thành mảng bám. Ngoài ra bạn còn có thể ăn những loại thực phẩm giàu canxi như vỏ tôm, các loại đầu và rau câu.

- Bạn cũng có thể bổ sung những loại thực phẩm có nhiều chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ sẽ giúp làm sạch những cặn bã mà thức ăn để lại trên kẽn răng.

Những loại thực phẩm không nên ăn khi sâu răng

- Đầu tiên phải kế đến là những loại thực phẩm như bánh, kẹo, mứt,…. Vì khi ăn những loại này sẽ dễ dàng tạo thành các mảng bám rất khó vệ sinh.  Lâu dần chúng sẽ tạo ra môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây ra tình trạng sâu răng.

- Hạn chế sử dụng đường, dù đây là một loại thức ăn cần thiết cho cơ thể, nhưng nó lại là nguyên nhân chính gây ra đau răng. Vì thế mà 1 ngày bạn chỉ dùng 1 lượng nhất định và tuyệt đối không lên ăn trước khi đi ngủ nhé.

Ngoài những thực phẩm tốt cho răng mà bạn cần bổ sung thì cũng cần tránh những thực phẩm gây hai cho răng. Khi mà mắc các triệu trứng sâu răng thì bạn cần phải đến phòng khám nha khoa để được điều trị kịp thời. Để có thể sở hữu hàm răng trắng sáng, chắc khỏe thì bạn lên 6tháng đi khám 1 lần định kỳ về răng.

Chia Sẻ:

Nguyen Chien

Post A Comment:

0 comments so far,add yours